Tin tức

{$this->Title}

Lãnh đạo Brenntag: 'Việt Nam là thị trường trọng điểm'

Cuối năm ngoái, Brenntag mua lại tập đoàn TAT, trở thành nhà phân phối dầu nhờn Mobil tại thị trường Việt Nam. Ông Christian Frimann, người đứng đầu Brenntag Đông Nam Á chia sẻ chiến lược kinh doanh của công ty ở Việt Nam và Châu Á – Thái Bình Dương trong thời gian tới.

Có thế mạnh ở lĩnh vực hóa chất, mới đây doanh nghiệp còn mở rộng đầu tư vào phân phối dầu nhờn, lý do là gì vậy theo ông?

- Brenntag là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp chuyên ngành về hóa chất tại nhiều quốc giatrong đó có Việt Nam. Hiện chúng tôi đã có văn phòng và kho hàng tại TP HCM và Hà Nội. Chúng tôi còn vận hành các phòng thí nghiệm cũng như hợp tác với các nhà sản xuất hàng đầu thế giới cung cấp những giải pháp trong lĩnh vực thực phẩm, nước giải khát, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, lớp phủ ngoài, cao su, nhựa và hợp chất cao phân tử, thủy tinh, gốm sứ, dệt may...

Cuối năm 2015, sau khi mua lại tập đoàn TAT, chúng tôi chính thức là nhà phân phối dầu nhờn Mobil tại thị trường miền Trung và miền Nam Việt Nam. Không những mang lại lợi ích cho nhau, chúng tôi tin rằng khách hàng và các nhà cung cấp là những người có lợi lớn nhấtExxonMobil, Brenntag và TAT Group đã thống nhất chung mục tiêu là trở thành công ty đứng đầu về phân phối hóa chất và dầu nhờn ở châu Á-Thái Bình Dương.

polyad

Ông Christian Frimann - Giám đốc Brenntag tại khu vực Đông Nam Á.

- Ông nhìn nhận thế nào về cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam?

- Việt Nam là quốc gia đang phát triển mạnh về kinh tế, thể hiện qua sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, các khoản đầu tư giá trị cao trực tiếp từ nước ngoài vào nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Người tiêu dùng Việt Nam hiện đã quan tâm nhiều đến yếu tố tiện lợi, các sản phẩm thực phẩm và nước uống có lợi cho sức khỏe, đó là lý do để chúng tôi đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực này.

Ngoài ra, đón đầu sự tăng trưởng của ngành dược, chất phủ ngoài, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư sâu bằng cách liên tục mở rộng danh mục sản phẩm cùng các dịch vụ mới và tuân thủ theo đúng các quy định về an toàn và sức khỏe.

Vừa qua, các hiệp định thương mại đa phương và song phương Việt Nam ký kết đã mang lại nhiều cơ hội phát triển cho các bạn. Nhiều tập đoàn đa quốc gia đã chọn Việt Nam làm thị trường trọng điểm trong chiến lược kinh doanh. Brenntag cũng không là ngoại lệ khi đánh giá Việt Nam là thị trường chủ chốt ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

- Có kinh nghiệm phân phối các sản phẩm của Exxon Mobil ở nhiều quốc gia nhưng tại Việt Nam, TAT Group vẫn là một cái tên mới. Chiến lược kinh doanh của TAT Group tại thị trường hơn 90 triệu dân này là gì?

- Là nhà phân phối nên chúng tôi xác định phải duy trì những dịch vụ có tiêu chuẩn cao, xứng đáng là nhà cung cấp dịch vụ trước và sau khi bán hàng hạng nhất với những sản phẩm tốt.

Bên cạnh đó, TAT Việt Nam có đội ngũ nhân viên hùng mạnh, với đầy đủ kinh nghiệm và chuyên môn cần thiết để phục vụ những nhu cầu của khách hàng. Từ kinh nghiệm phân phối tại Hong Kong (Trung Quốc), Singapore và đặc biệt là sự hỗ trợ của ExxonMobil giúp chúng tôi có thêm kinh nghiệm để phát triển tại Việt Nam.

polyad

Sau khi mua lại tập đoàn TAT cuối năm 2015, Brenntag chính thức là nhà phân phối dầu nhờn Mobil tại thị trường Việt Nam.

- Ông kỳ vọng nguồn thu từ Việt Nam sẽ đóng góp như thế nào vào tổng cơ cấu doanh thu chung của Tập đoàn?

- Việt Nam là thị trường chủ chốt trong chiến lược phát triển của Brenntag tại châu Á - Thái Bình Dương nên sẽ có đóng góp không nhỏ cho tổng doanh thu chung của Tập đoàn.

Chúng tôi hy vọng Brenntag Việt Nam sẽ trở thành một trong những nhà phân phối hóa chất đặc chủng đứng đầu Việt Nam và việc sáp nhập tập đoàn TAT giúp chúng tôi trở thành nhà phân phối đứng đầu thị trường Việt Nam với đầy đủ các dòng sản phẩm.

Mối quan tâm về an toàn, sức khỏe và môi trường là một phần không thể tách rời trong mọi quyết định về kinh doanh của chúng tôi. Brenntag hy vọng sẽ khai thác tốt nhất môi trường tăng trưởng kinh tế cao của Việt Nam để tiếp tục đeo đuổi chiến lược tăng trưởng lành mạnh của tập đoàn.

- Thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp sẽ gặp phải tại thị trường Việt Nam?

- Thách thức lớn nhất của các doanh nghiệp nước ngoài là các công ty nhà nước vẫn chiếm gần 40% sản lượng quốc gia. Để duy trì tính cạnh tranh, Việt Nam cần tiếp tục cải cách kinh tế. Trước đây, lực lượng lao động giá rẻ là một trong những điểm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Hiện giá lao động đang tăng lên, vì thế, doanh nghiệp sẽ phải tập trung nhiều hơn cho năng suất lao động. Việc thiếu nguồn lực lao động kỹ thuật cũng là một vấn đề quan trọng và chúng tôi hy vọng sẽ giải quyết được khó khăn này trong thời gian tới.

Ngoài mối quan tâm về an toàn, sức khỏe, môi trường và tính bền vững chúng tôi tiếp tục nâng cao trình độ nhân viên qua những khóa huấn luyện tại Học viện Brenntag để sẵn sàng cho những thử thách trong tương lai